Xu hướng thiết kế nẹp nhôm trong các công trình xanh

Nhôm đã trở thành vật liệu bền vững trong các công trình xanh. Không chỉ có giá thành rẻ hơn các loại vật liệu khác, nhôm còn là vật liệu tiết kiệm năng lượng nhất hiện nay. Hôm nay hãy cùng Nẹp Giá Rẻ tìm hiểu về xu hướng thiết kế nẹp nhôm trong các công trình xanh nhé!

Nhôm – Vật liệu thiết kế trong các công trình xanh

Nẹp nhôm sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, hiện đại, được ứng dụng cho hầu hết mọi thiết kế và phong cách. Vì được làm từ nhôm nên có những ưu điểm vượt trội như:

Đa năng và bền vững

Nhôm là nguyên tố phong phú thứ ba trên trái đất và là một trong những kim loại linh hoạt nhất. Bởi vì nó có đặc tính nhẹ, bền và chống ăn mòn. Về mặt lý thuyết, nhôm có thể tái chế mà không mất đi các đặc tính tự nhiên. Tái chế nhôm phế liệu chỉ mất 5% năng lượng cần thiết để sản xuất nhôm mới, làm cho nó có hiệu quả năng lượng cao và bền vững.

Nhom-vat-lieu-thiet-ke-trong-cac-cong-trinh-xanh-nepgiare

Phù hợp với mọi thiết kế

Hiện nay mọi thiết kế nội thất cao cấp nào cũng đều được sử dụng nhôm để làm vật liệu trang trí. Bởi chúng có vẻ ngoài hiện đại, tinh tế mà vẫn thân thiện với môi trường. Nhôm có thể sử dụng ở bàn ghế, phụ kiện, nẹp trang trí và tủ.

Nhờ đặc tính dễ uốn dẻo của nhôm đã mang lại cho các nhà thiết kế sự linh hoạt, sáng tạo mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Ngoài ra nhôm còn giảm đáng kể trọng lượng của các thiết kế nội thất, tạo điểm nhấn cho chúng. Sự kết hợp của vẻ đẹp, sức mạnh và độ bền đã giúp các nhà thiết kế tạo ra nhiều sản phẩm nhôm khác nhau.

Giá cả hợp lý

Bên cạnh những đặc tính bền đẹp của nhôm thì giá cả là yếu tố quan trọng giúp nhôm được sử dụng phổ biến. Khi dùng nhôm để thiết kế trong các công trình xanh, bạn có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Gia-ca-hop-ly-nepgiare

Nẹp nhôm trang trí là gì?

Nẹp nhôm trang trí là loại nẹp được làm từ hợp kim nhôm, rộng từ 2-5cm. Chiều dài linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Nẹp nhôm rất phong phú về kiểu dáng và màu sắc. Từng loại nẹp sẽ được sử dụng cho nhiều vị trí khác nhau, để khắc phục những khuyết điểm của công trình. Nẹp còn được sử dụng để mang đến độ thẩm mỹ cho thiết kế nội thất.

Nep-nhom-trang-tri-la-gi-nepgiare

Thông thường nẹp nhôm được sử dụng cho các công trình mang phong cách hiện đại, sang trọng. Việc sử dụng nẹp nhôm sẽ tạo ra sự đồng nhất, giúp ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn. Đó cũng chính là lý do nẹp nhôm trở thành xu hướng thiết kế trong các công trình xanh hiện nay.

Xu hướng thiết kế nẹp nhôm trong các công trình xanh

Như đã biết, nẹp nhôm được làm từ hợp kim nhôm nên có độ bền cao. Chúng có khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa và va đập. Sản phẩm có bề mặt nhẵn, dễ dàng vệ sinh và luôn bền đẹp. Hãy cùng tìm hiểu những xu hướng thiết kế nẹp nhôm trong phần nội dung sau:

Trang trí chân tường

Nẹp nhôm được sử dụng để trang trí chân tường.. Giúp che đi các khuyết điểm của chân tường, bảo vệ tường khỏi các tác động bên ngoài như ẩm mốc, va đập,… Đồng thời còn mang lại sự đồng nhất cho tổng thể không gian nội thất.

Xu-huong-thiet-ke-nep-nhom-trong-cac-cong-trinh-xanh-1-nepgiare

Trang trí trần nhà

Nẹp nhôm trang trí trần nhà sẽ giúp bảo vệ các góc tường khỏi bị tác động ngoại lực. Tạo nên điểm nhấn cho không gian. Đồng thời còn giúp tạo điểm nhấn cho trần nhà, che đi các khuyết điểm trong quá trình thi công. Nẹp nhôm cũng có thể dùng để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, như những được nẹp được lắp đèn LED.

Chống trơn cầu thang

Các loại nẹp nhôm chống trơn cầu thang được sản xuất bằng hợp kim nhôm mạ Anode. Giúp tăng độ cứng, độ sáng và láng mịn của bề mặt sản phẩm. Sản phẩm được dùng để tăng độ an toàn cho bạn cũng như gia đình. Nẹp cầu trang được sử dụng cho thi công ốp góc cạnh các bậc cầu thang, bậc tam cấp.

Chong-tron-cau-thang-nepgiare

Trang trí kệ và tủ

Xu hướng thiết kế nẹp phổ biến nhất hiện nay là trang trí kệ và tủ. Chúng được dùng để tạo ra các khung, viền trên tủ. Nẹp nhôm còn được dùng để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, như những đường nẹp để lắp đèn LED. Tạo ra một không gian độc đáo và sang trọng.

Vừa rồi là những chia sẻ của Nẹp Giá Rẻ về xu hướng thiết kế nẹp nhôm trong các công trình xanh. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi chúng tôi và đón xem những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm
Khám phá các thiết kế sáng tạo với nẹp nhôm trong không gian nội thất
Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn nẹp nhôm cho không gian bếp

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *