So sánh nẹp inox với nẹp nhôm: Đâu là sự lựa chọn tốt hơn?

Nẹp trang trí bằng kim loại đang trở thành xu hướng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Nếu bạn đang trong quá trình trang hoàng nội thất cho không gian sống của mình mà không biết nên dùng nẹp inox hay nẹp nhôm. Vậy thì bài viết sau Nepgiare sẽ giúp bạn so sánh nẹp inox với nẹp nhôm để đưa ra được quyết định phù hợp.

Thông tin về nẹp inox và nẹp nhôm

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu về nẹp inox và nẹp nhôm là gì để hiểu rõ hơn về đặc điểm của hai loại nẹp này. Từ đó giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi mua nẹp.

Nẹp inox là gì?

Nẹp Inox là những thanh nẹp được định hình từ chất liệu inox như inox 304, 201, 202,… Loại nẹp này cũng có rất nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp cho mọi không gian sống. Nẹp inox có độ bền cao và chịu lực tốt. Do được làm từ inox nên tính thẩm mỹ cũng cao hơn, bề ngoài sáng bóng, giúp cho không gian sử dụng trở nên sang trọng hơn.

Nep-inox-la-gi-nepgiare

Nẹp nhôm là gì?

Nẹp nhôm là nẹp được sản xuất từ hợp kim nhôm, sử dụng công nghệ anode crome cao cấp và mẫu mã đa dạng. Bề ngoài của nẹp được mạ một lớn sơn tĩnh điện. Giúp cho màu sắc có thể bám sát vào lớp kim loại trong thời gian dài sử dụng, đảm bảo bề mặt thẩm mỹ của sản phẩm. Nẹp nhôm có độ bền cao, bề mặt sáng bóng và có nhiều mẫu mã, phù hợp với nhiều không gian sử dụng.

Nep-nhom-la-gi-nepgiare

So sánh nẹp inox với nẹp nhôm

Để giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về hai loại nẹp trang trí này. Nepgiare đã đưa ra một số tiêu chí để đánh giá nẹp inox và nẹp nhôm.

Về chất liệu

Nẹp inox thường có độ bền cao hơn so với nẹp nhôm. Nẹp inox có khả năng chống ăn mòn, oxy hóa tốt hơn nẹp nhôm. Tuy nhiên nẹp nhôm cũng có độ bền cao và cũng không bị rỉ sét. Về khả năng chịu nhiệt, nẹp inox sẽ có khả năng chịu nhiệt tốt hơn so với nẹp nhôm. Nẹp inox có thể chịu nhiệt độ cao mà không bị biến dạng.

So-sanh-nep-inox-voi-nep-nhom-nepgiare

Trong khía cạnh độ dẻo, nẹp nhôm thường có độ dẻo cao hơn inox. Điều này rất hữu ích trong việc lắp đặt nẹp nhôm trong các bề mặt khác nhau. Trong khi đó, inox là một loại cứng hơn và có độ dẻo thấp hơn. Nên việc uốn cong và cắt gọt của nẹp inox cũng phức tạp hơn so với nẹp nhôm.

Tính thẩm mỹ và ứng dụng

Nẹp nhôm và nẹp inox đều được sử dụng để trang trí nội thất. Tuy nhiên có những điểm khác biệt khi sử dụng hai loại nẹp này trong phong cách trang trí. Nẹp nhôm thường được sử dụng trong nội thất hiện đại. vì nó được sơn phủ hoặc mạ để có nhiều màu sắc khác nhau, nên nẹp nhôm có thể phù hợp với nhiều phong cách nội thất. Nẹp nhôm thường được dùng để tạo điểm nhấn cho cửa, sàn, trần, tường,…

Trong khi đó, nẹp inox thường được dùng cho nội thất hiện đại và sang trọng. Bề mặt bóng và màu sắc độc đáo sẽ tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho không gian nội thất. Nẹp inox thường được dùng để tăng tính thanh lịch, thể hiện sự đẳng cấp cho không gian sống.

Tinh-tham-my-va-ung-dung-nepgiare

So sánh nẹp inox với nẹp nhôm về giá thành

Giá cả của nẹp inox và nẹp nhôm có thể chênh lệch tùy vào kích thước, kiểu dáng và chất liệu. Nhìn chung thì nẹp nhôm sẽ có giá thành thấp hơn so với nẹp inox. Bởi vì inox là một kim loại đắt tiền hơn nhôm. Quá trình sản xuất và gia công của inox cũng phức tạp hơn so với nhôm.

Nên chọn nẹp inox hay nẹp nhôm?

Tùy theo mục đích sử dụng, phong cách thiết kế và tài chính mà bạn có thể cân nhắc giữa việc chọn nẹp inox hay nẹp nhôm. Tuy nhiên nếu so sánh giữa nẹp inox và nẹp nhôm về độ bền thì nẹp inox thường được đánh giá cao hơn.

Nen-chon-nep-inox-hay-nep-nhom-nepgiare

Nẹp inox có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa, không bị biến dạng khi gặp nhiệt độ cao. Ngược lại nếu khách hàng đánh giá về giá thành thì nẹp nhôm là sự lựa chọn tốt hơn. Vì thế, tùy vào yêu cầu và sở thích của khách hàng mà có thể chọn loại nẹp trang trí phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Nẹp Giá Rẻ – Đơn vị phân phối nẹp uy tín hàng đầu

Nẹp Giá Rẻ tự hào là đơn vị phân phối và bán lẻ nẹp trang trí uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Các loại nẹp trang trí của Nẹp Giá Rẻ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được cam kết về chất lượng và mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Tất cả các sản phẩm của Nẹp Giá Rẻ đều có nguồn gốc rõ ràng, minh bạch và xác thực.

Nep-gia-re-don-vi-phan-phoi-nep-uy-tin-hang-dau-nepgiare

Nếu hàng bán ra không đúng như cam kết và sai nơi xuất xứ sẽ hoàn trả 100% giá trị hàng hóa. Bên cạnh đó Nẹp Giá Rẻ còn cung cấp các chính sách bảo hành và hậu mãi theo đúng quy định. Đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng của mình.

Vừa rồi là bài viết so sánh nẹp inox với nẹp nhômNepgiare đã chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang tìm nơi mua nẹp trang trí chính hãng với giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí nhé!

Xem thêm
Tính năng và ưu điểm của nẹp inox dán tường trong trang trí nội thất
Hướng Dẫn Thi Công Nẹp Chống Trơn Cầu Thang

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *