Cách bảo quản nẹp inox để đảm bảo độ bền lâu dài

Nẹp inox là vật liệu không thể thiếu trong trang trí nội thất. Trong quá trình thi công và lắp đặt, nẹp inox thường bị bám bẩn, bị lem bởi các vết keo còn sót lại. Điều này gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm. Trong bài viết sau, Nepgiare sẽ mách cho bạn cách bảo quản nẹp inox để đảm bảo độ bền. Cùng theo dõi bài viết này nhé!

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản nẹp inox

Nẹp inox là vật liệu trang trí không thể thiếu trong trang trí nội thất. Sản phẩm được sử dụng để ốp chân tường, lấp kẽ hở của góc. Trong quá trình sử dụng, bạn cần bảo quản nẹp để giúp cho nó luôn sáng bóng, thẩm mỹ cũng như nâng cao tuổi thọ.

  • Không sử dụng giấy nhám hoặc đá mài khi vệ sinh nẹp inox. Nếu không bạn sẽ làm mất bị độ bóng của nẹp và gây rỉ sét.
  • Khi nẹp trang trí góc bị văng dầu mỡ hoặc thức ăn. Bạn phải dọn và lau chùi ngay để tránh làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.
  • Không sử dụng axit mạnh hoặc các chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao để vệ sinh nẹp inox. Bởi vì chúng sẽ ăn mòn và làm ố bề mặt nẹp.

Huong-dan-su-dung-va-bao-quan-nep-inox-nepgiare

  • Sau khi vệ sinh, nên lau khô nẹp bằng khăn mềm sạch. Tráng để đọng nước khiến nẹp dễ bị ngả vàng, rỉ sét.
  • Hạn chế tháo lắp nẹp khi không cần thiết. Việc tháo nẹp sẽ làm nẹp bị hỏng, xước về mặt. Khiến cho sản phẩm dễ bị gỉ hoặc nhanh chóng ngả màu.
  • Không để các loại nước ngọt có gas đổ vào nẹp vì sẽ làm nẹp nhanh chóng ngả màu
  • Không được để các vật nặng đè lên nẹp inox vách kính. Bởi sẽ gây trầy xước, móp méo trong quá trình tháo lắp, làm mất thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà.

Việc bảo quản đúng cách sẽ giúp nẹp inox luôn sáng bóng, bền đẹp theo thời gian. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý tránh các tác nhân từ bên ngoài môi trường để tránh gây ra những hư hỏng không đáng có.

Huong-dan-su-dung-va-bao-quan-nep-inox-1-nepgiare

Cách vệ sinh sau khi lắp đặt và sử dụng nẹp inox

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, không thể tránh khỏi những bụi bẩn bám vào đồ vật trong nhà. Đặc biệt là các góc ốp nẹp inox rất dễ bị bụi bẩn bám vào. Đối với các vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch nẹp. Sau đó dùng khăn khô hoặc khăn giấy để loại bỏ vết bẩn. Chỉ cần lau qua lau lại một vài lần thì vân tay và những vết bẩn thông thường sẽ biến mất.

Cach-ve-sinh-sau-khi-lap-dat-va-su-dung-nep-inox-nepgiare

Nếu nẹp inox bị dính các vết ố mà khăn thông thường khó tẩy sạch thì bạn có thể sử dụng nước rửa kính. Bạn hãy xịt lên khăn mềm sau đó lau vết bẩn. Ngoài ra cũng có thể sử dụng nước chanh hoặc giấm pha loãng để thay có thuốc tẩy. Lau khi lau sạch hãy lau lại một lần nước bằng khăn khô.

Trong trường hợp vô tình để axit hoặc chất ăn mòn đổ vào nẹp. Bạn có thể dùng khoai tây để chà mạnh lên những vết đen và xoa lên chỗ nẹp bị gỉ. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh để lau các vết rỉ sét khác. Lưu ý, chỉ cần lau 5-10 phút trước khi chà. Cuối cùng, hãy lau lại bằng khăn sạch một lần nữa là hoàn tất.

Những lỗi thường gặp trong quá trình bảo quản nẹp inox

Trong phần này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những lỗi thường gặp khi bảo quản nẹp inox và cách khắc phục.

Không vệ sinh thường xuyên

Việc vệ sinh thường xuyên là yếu tố quan trọng để bảo quản nẹp inox luôn bền đẹp. Nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp. Các tạp chất có thể tích tụ trên bề mặt, dẫn đến tình trạng oxy hóa và xỉn màu. Để khắc phục lỗi, bạn nên lên lịch vệ sinh nẹp ít nhất mỗi tháng một lần.

Nhung-loi-thuong-gap-trong-qua-trinh-bao-quan-nep-inox-nepgiare

Để nẹp inox tiếp xúc quá lâu với nước

Inox là vật liệu có khả năng chống oxy hóa tốt. Tuy nhiên nếu để nẹp inox tiếp xúc với nước trong thời gian dài, nó vẫn bị ảnh hưởng. Bạn hãy lau khô nẹp ngay sau khi tiếp xúc với nước để tránh hình thành vết gỉ hoặc vết bẩn. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm.

Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp

Việc lựa chọn tẩy rửa không phù hợp cũng có thể gây hại cho nẹp trang trí. Chính vì thế, bạn hãy chọn những loại hóa chất chuyên dụng hoặc các dung dịch tự nhiên như giấm, nước chanh hoặc banking soda để loại bỏ bụi bẩn mà không gây hại cho bề mặt nẹp.

Su-dung-chat-tay-rua-khong-phu-hop-nepgiare

Vừa rồi Nepgiare đã chia sẻ đến bạn cách bảo quản nẹp inox để đảm bảo độ bền. Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có nhu cầu mua hoặc thắc mắc về sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé!

Xem thêm
Giải pháp sử dụng nẹp inox cho không gian nhỏ hẹp
Lợi ích khi sử dụng nẹp inox trong những công trình cao cấp

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *