Cách kiểm tra và đánh giá độ bền của nẹp inox

Nẹp inox là một trong những phụ kiện trang trí nội thất được ưa chuộng nhất trên thị trường. Bởi nẹp inox không chỉ có độ bền cao mà còn mang đến sự thẩm mỹ, tinh tế cho không gian sống. Chính vì vậy mà xu hướng sử dụng nẹp inox để trang trí ngày càng tăng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách kiểm tra và đánh giá độ bền của nẹp inox để sử dụng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Nẹp Giá Rẻ theo dõi ngay bài viết.

Một số loại nẹp inox phổ biến trên thị trường

Có thể nói, nẹp inox là loại nẹp trang trí đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Để có thể đáp ứng được nhu cầu và mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thì nẹp inox cũng có một số loại phổ biến sau đây:

  • Nẹp inox chữ T: Nẹp này được sử dụng nhiều để giúp không gian ngôi nhà trở nên sang trọng, hoàn hảo. Nẹp thường được dùng để che đi những khoảng trống như rảnh, khe nối giúp cải thiện được những khuyết điểm cho không gian nội thất.
  • Nẹp inox chữ U: Nẹp được dùng để che lấp những khe đá, khe gạch, khe kính, khe gỗ,… Hoặc cũng có thể làm cầu nối giữa hai vật liệu khác nhau tại nên điểm nhấn độc đáo, sáng tạo. Hơn nữa còn giúp bảo vệ những góc cạnh tốt nhất.

Mot-so-loai-nep-inox-pho-bien-tren-thi-truong-nepgiare

  • Nẹp inox chữ V: Sử dụng trang trí tại những góc cạnh hạn chế được những khuyết điểm. Đồng thời là bảo vệ, tránh tình trạng sức mẻ, trầy xước.
  • Nẹp la inox: Được biết, loại nẹp này được sử dụng rất rộng rãi không chỉ trong trang trí nội thất mà còn đa dạng các lĩnh vực khác. Bởi nẹp la inox có độ bền cao, khả năng chịu lực cực kỳ tốt.

Cách kiểm tra và đánh giá về chất lượng, độ bền của nẹp inox

Khi lựa chọn nẹp inox để trang trí cho không gian nội thất thì bạn phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có độ bền cao. Sau đây là một số cách kiểm tra và đánh giá về chất lượng, độ bền của nẹp inox mà chúng tôi muốn chia sẻ:

Quan sát bằng mắt thường

Hiện nay, tình trạng bày bán sản phẩm giả xuất hiện tràn lan. Nhưng bạn cũng đừng lo, với 2 thanh inox thật và giả thông qua mắt thường bạn cũng có thể nhận biết được dễ dàng. Bạn nhỏ lên thanh nẹp inox vài giọt dung dịch cồn nếu không xảy ra hiện tượng gì là inox thật. Inox cũng thường có màu trắng bạc, xám bạc và đa dạng về hoa văn.

Cach-kiem-tra-va-danh-gia-ve-chat-luong-do-ben-cua-nep-inox-nepgiare

Dùng nam châm

Nẹp inox chất lượng sẽ không xảy ra bất kỳ phản ứng gì với nam châm. Ngược lại nếu có phản ứng xảy ra thì là nẹp inox giả có chất lượng và độ bền thấp.

Sử dụng dung dịch axit đặc

  • Nhỏ vài giọt axit lên bề mặt nẹp inox. Inox 304 sẽ không xảy ra phản ứng và chỉ chuyển sang màu xám.
  • Với inox 201 hoặc 430 sẽ thấy được phản ứng sủi bọt và chuyển dần sang màu đỏ gạch.

Su-dung-dung-dich-axit-dac-nepgiare

Sử dụng dung dịch chuyên dụng

Lau sạch bề mặt nẹp inox sau đó nhỏ vài giọt thuốc thử đợi khoảng 2 – 3 phút và quan sát sự đổi màu. Những thanh nẹp inox có màu càng nhạt thì chất lượng và độ bền càng cao. Ngược lại là inox chất lượng thấp.
Với những chiếc nẹp inox có độ bền cao thường là sẽ chịu được môi trường khắc nghiệt, ít bị oxy hóa, gỉ sét và luôn bền đẹp với thời gian.

Cách bảo quản nẹp inox luôn mới

Để có thể bảo quản nẹp inox luôn mới, giữ được tính thẩm mỹ trong quá trình lắp đặt và sử dụng thì bạn cần phải lưu ý.

  • Không nên tháo lớp bảo vệ bên ngoài.
  • Tránh tiếp xúc với những chất dễ gây ăn mòn.
  • Không sử dụng những hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền.
  • Nên vệ sinh thường xuyên để nẹp inox luôn mới và đẹp hơn.

Cach-bao-quan-nep-inox-luon-moi-nepgiare

  • Ngoài ra cũng nên tránh những va đập mạnh khiến cho nẹp inox bị trầy xước hoặc móp méo.
  • Sử dụng những chất tẩy rửa, vệ sinh đúng cách.
  • Lắp đặt chính xác, đúng quy trình kỹ thuật

Với những gì mà Nẹp Giá Rẻ đã chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách kiểm tra và đánh giá độ bền của nẹp inox. Từ đó có thể chọn được loại nẹp phù hợp trang trí cho không gian nội thất, ngoại thất thêm phần tinh tế, sang trọng và nổi bật.

Xem thêm
Cách sử dụng nẹp inox để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất
Cách bảo quản nẹp inox để đảm bảo độ bền lâu dài

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *