Các loại nẹp nhôm phổ biến và ứng dụng của chúng

Nẹp nhôm là loại nẹp trang trí phổ biến, được sử dụng cho nhiều không gian nội ngoại thất. Để tìm được một loại nẹp nhôm phù hợp và cách trang trí chuẩn chỉnh. Mời bạn theo dõi bài viết về các loại nẹp nhôm phổ biến và ứng dụng của chúng trong trang trí nội thất mà Nẹp Giá Rẻ sẽ bật mí sau đây.

Tìm hiểu về nẹp nhôm

Nẹp nhôm là loài nẹp được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nẹp được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, bền, được mạ màu bên ngoài. Với nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền cũng như tính thẩm mỹ cao. Nẹp nhôm sẽ tạo điểm nhấn cho không gian nhà của gia chủ, phù hợp với tài chính của nhiều người tiêu dùng.

Tim-hieu-ve-nep-nhom-nepgiare

Nẹp nhôm không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí mà nẹp nhôm còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Trên thị trường có rất nhiều loại nẹp nhôm đa dạng phục vụ cho mục đích sử dụng khác nhau. Tùy thuộc vào mỗi loại nẹp nhôm mà kiểu dáng và giá thành sẽ có sự khác biệt.

Các loại nẹp nhôm phổ biến

Nẹp nhôm có đa dạng kiểu dáng, màu sắc phù hợp với nhiều không gian sử dụng, bao gồm:

  • Nẹp chữ V: được dùng chủ yếu cho gạch men, đá, kính, lắp đặt góc 90 độ, đỡ tốn công sức, giảm bụi bẩn, bảo vệ môi trường.
  • Nẹp nhôm chữ U: nẹp giãn xử lý các khe giãn cách, khe nối giữa các vật liệu làm từ gạch đá, gỗ kính.
  • Nẹp nhôm chữ T: có nhiều kích thước linh hoạt, phong phú. Nẹp dùng để nối giữa các khe hở giãn cách trên vách tường, làm nổi bật cho ngôi nhà.
  • Nẹp chữ L: chống trơn cầu thang, bảo vệ mũi bậc cầu thang

Cac-loai-nep-nhom-pho-bien-nepgiare

Nẹp nhôm có ưu điểm ít bị ăn mòn, han gỉ trong môi trường ẩm ướt. Màu sắc đa dạng, sáng bóng và bền đẹp theo thời gian. Trọng lượng nhẹ, không dẫn điện và có giá thành phải chăng. Vì thế bạn có thể lựa chọn nẹp nhôm để trang trí cho không gian sống của mình.

Ứng dụng của nẹp nhôm

Sau khi đã tìm hiểu các loại nẹp nhôm, hãy cùng Nẹp Giá Rẻ khám phá những các ứng dụng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất nhé!

Trang trí vách, cột, sàn, trần nhà

Nẹp nhôm được sử dụng phổ biến trong công tác trang trí vách, cột nhà, chạy chỉ sàn và trần nhà. Nẹp nhôm có màu vàng đồng ánh kim, phù hợp khi trang trí nội thất. Tạo cho không gian sự sang trọng, hiện đại mà không kém phần tinh tế.

Ung-dung-cua-nep-nhom-nepgiare

Nẹp sàn gỗ

Sàn gỗ hiện đang là xu hướng thiết kế nhà phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Sàn gỗ tạo không gian ấm cúng, tự nhiên cho không gian nhà. Tuy nhiên để sàn gỗ hoàn thiện và đảm bảo thì nẹp sàn gỗ là thành phần không thể thiếu. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp bảo vệ sàn, tăng tuổi thọ sàn hiệu quả.

Nẹp thảm

Thảm là vật dụng được sử dụng ở các công trình nhà ở, nhà hàng, khách sạn,… Không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, thảm còn giúp chống trơn trượt và giảm tiếng ồn hiệu quả. Song, để thảm sử dụng được bền đẹp không bị vênh, rách thì nẹp thảm là dụng cụ không thể thiếu. Đồng thời nẹp thảm còn giúp che đi các kẽ hở và giúp kết nối các thảm với nhau.

Nep-tham-nepgiare

Nẹp cầu thang chống trượt

Cầu thang hiện nay được làm từ các vật liệu như đá hoa cương, gạch men,.. Những vật liệu này tuy đẹp nhưng tiềm ẩn nguy cơ trơn trượt khá cao. Vì thế khi thi công cầu thang, các chuyên gia đã sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ là nẹp cầu thanh.

Nẹp nhôm thường được lắp ở các mép cầu thang, giúp bảo vệ mép khỏi a đậm. Sản phẩm không chỉ trang trí khu vực cầu thang mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Đặc biệt đối với gia đình cho trẻ nhỏ và người già thì cần phải có nẹp cầu thang.

Nep-cau-thang-chong-truot-nepgiare

Vừa rồi Nẹp Giá Rẻ đã chia sẻ thông tin về các loại nẹp nhôm phổ biến và ứng dụng của chúng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại nẹp trang trí này. Đừng quên theo dõi chúng tôi và đón xem những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm
Hướng dẫn thi công nẹp inox cho công trình công cộng và nhà ở
Các vấn đề thường gặp khi sử dụng nẹp inox trong xây dựng

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *