Cách dùng nẹp nhôm trong không gian nhỏ để tận dụng diện tích

Ứng dụng của nẹp nhôm trong các công trình ngày càng phổ biến. Ngoài mục đích tạo điểm nhấn, các loại nẹp này còn giúp bạn tối ưu không gian một cách hiệu quả. Qua bài viết sau đây, Nẹp Giá Rẻ sẽ bật mí cho bạn một số cách dùng nẹp nhôm trong không gian nhỏ để tận dụng diện tích. Cùng tham khảo xem nhé.

Vì sao nẹp nhôm có thể giúp tối ưu diện tích không gian nhỏ?

Nẹp nhôm là một trong những vật liệu xây dựng rất được ưa chuộng trong đời sống hiện nay. Chúng có thể phù hợp để lắp đặt cho nhiều công trình từ nội đến ngoại thất. Ngoài mục đích tăng tính thẩm mỹ cho không gian, bảo vệ các góc cạnh, mấu nối. Nẹp nhôm còn có công dụng che khuyết điểm lỗi cũng như gắn kết giữa các bề mặt với nhau. Một ưu điểm nổi bật được mọi người ưa chuộng dùng nẹp nhôm đó là tính tối ưu và tiết kiệm không gian.

Vi-sao-nep-nhom-co-the-giup-toi-uu-dien-tich-khong-gian-nho-nepgiare

Ngày nay, ở các không gian nhỏ thường rất ưa chuộng sử dụng loại vật liệu này. Bởi sản phẩm này giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích sử dụng. Vậy vì sao chúng có được khả năng này? Điều này có thể được lý giải qua một số ưu điểm của nẹp nhôm như:

  • Dễ dàng phân chia vách ngăn hiệu quả. So với các loại vách ngăn bằng bê tông, gỗ hay kính thì thanh nẹp nhôm có kích thước mỏng nhẹ hơn. Vì vậy cũng tiết kiệm được không gian hơn
  • Nẹp dễ dàng thi công ở nhiều vị trí trong không gian nhỏ
  • Nẹp nhôm cũng dễ dàng uốn, cắt theo kích thước để phù hợp cho không gian nhỏ
  • Màu sắc phong phú. Thu hút hiệu ứng ánh sáng tốt giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn
  • Tận dụng làm các kệ treo lên tường thuận tiện đặt đồ đạc gọn gàng hơn.
  • Dễ dàng tháo dỡ cũng như thay đổi thanh nẹp mà không ảnh hưởng đến kết cấu chung

Một số cách dùng nẹp nhôm trong không gian nhỏ

Sau đây là một vài cách tận dụng tối đa diện tích trong không gian nhỏ mà bạn có thể áp dụng:

Dùng để phân chia vách ngăn trong phòng

Một trong những ứng dụng nổi bật của nẹp nhôm trong các không gian nhỏ hiện nay đó là làm vách ngăn.

Thay vì sử dụng những bức tường dày cộm thì bạn có thể dùng những nẹp nhôm này để phân chia không gian. Nó sẽ giúp căn phòng trở nên đơn giản và gọn gàng hơn rất nhiều.

Mot-so-cach-dung-nep-nhom-trong-khong-gian-nho-nepgiare

Trong nhà ở, gia chủ cũng có thể sử dụng nẹp trong các phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp hay ngăn cách không gian làm việc. Khi có các đường phân chia nhỏ vừa giúp bạn có thể thuận tiện sử dụng cũng như cảm giác không gian trở nên mở hơn. Không những thế các vách ngăn nẹp nhôm nếu được bố trí phù hợp với hướng chiếu của ánh sáng cũng giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ. Đồng thời gia tăng sự hiện đại, mới mẻ và rộng rãi cho không gian bên trong.

Tận dụng làm các kệ trên tường

Nẹp nhôm hiện nay có nhiều loại hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Do đó, bạn có thể tùy chọn bố trí cho phù hợp với từng hạng mục trong không gian. Cách tận dụng tối đa diện tích được chuộng hiện nay đó là dùng nẹp nhôm để làm các kệ trên tường. Lúc này bạn sẽ không cần mua các tủ kệ treo tường hay tủ để đồ dưới đất cho chật chỗ. Để tiện dụng và tiết kiệm diện tích sàn nhà hơn, hãy dùng các nẹp nhôm làm khung kệ áp tường.

Tan-dung-lam-cac-ke-tren-tuong-nepgiare

Các nẹp nhôm có độ bền tốt cũng như khả năng chịu lực ổn. Thế nên bạn có thể đặt được nhiều đồ vật nhỏ gọn lên đó như sách, lọ hoa nhỏ, đồ trang trí, gia vị, móc khóa,,,, Trong phòng khách, nhà tắm hay căn bếp đều có thể thuận tiện lắp đặt. Như vậy cũng vừa giúp tường nhà trông thẩm mỹ hơn mà lại còn tối ưu được diện tích không gian một cách đáng kể.

Sử dụng nẹp nhôm làm đường viền khung

Tiếp theo, bạn cũng có thể tận dụng những nẹp nhôm này để làm đường viên khung trang trí trong không gian. Với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau nên vật liệu này có thể thuận tiện lắp ở nhiều vị trí. Bao gồm như viền trần nhà, sàn, vách tường, viền quanh các tủ kệ, cửa, bàn làm việc,…

Tan-dung-lam-cac-ke-tren-tuong-nepgiare

Nẹp nhôm khi được lắp như vậy ngoài mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao mà còn có công dụng bảo vệ các góc cạnh. Hơn nữa, các vị trí đường viền hay góc cạnh khi có ánh sáng chiếu vào cũng giúp phân bổ không gian một cách đẹp mắt. Các bố cục trong phòng được phân chia và sắp xếp gọn gàng. Từ đó, không gian bên trong cũng sẽ trông rộng và thoáng hơn. Vì thế đây là một cách trang trí nẹp nhôm để tận dụng tối đa không gian nhỏ hiệu quả.

Ở trên là một số cách dùng nẹp nhôm trong không gian nhỏ để tận dụng diện tích hiệu quả. Hãy decor và sắp xếp không gian nhà một cách thông minh. Chắc chắn điều này cũng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn đấy nhé. Nếu cần tư vấn thêm về cách thức lắp đặt, đừng ngại liên hệ cho Nẹp Giá Rẻ chúng tôi nhé.

Xem thêm
Cách kết hợp nẹp nhôm với đèn LED để tạo không gian nổi bật
Các mẹo tiết kiệm chi phí khi sử dụng nẹp nhôm trong trang trí

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *